Điều kiện tham dự cúp c1 là gì? Thể thức thi đấu

Trang Chủ » Điều kiện tham dự cúp c1 là gì? Thể thức thi đấu

Điều kiện để tham dự cúp c1 là gì? Thể thức thi đấu của giải sẽ được chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. Các bạn sẽ biết được từ lịch sử phát triển giải đấu cho tới thể thức và nhiều thông tin hơn nữa. Hãy theo dõi nội dung bài viết phía dưới của M88 để nắm được những thông tin quan trọng nhé. 

Cùng tìm hiểu về cúp C1 châu Âu là gì? 

Giải đấu Cúp C1 là gì? Cúp C1 châu Âu hay UEFA Champions League là giải đấu dành cho các đội có thành tích cao tại Châu Âu. Một giải đấu được liên đoàn bóng đá châu Âu là UEFA tổ chức và được coi là giải đấu có mức độ kịch tính và hấp dẫn hàng đầu thế giới. 

Giải đấu Cúp C1 là gì? Giải đấu cho các đội có thành tích cao tại Châu Âu
Giải đấu Cúp C1 là gì? Giải đấu cho các đội có thành tích cao tại Châu Âu

Cúp C1 là giải đấu có lượng người xem và theo dõi chỉ sau u World Cup và Euro. Đây là sân đấu mà các câu lạc bộ mạnh nhất châu Âu tranh tài. Đó là lý do tại sao bạn sẽ được xem các siêu sao top 1 thế giới thi đấu hết mình. 

Cúp C1 khởi tranh từ giữa tháng 7 năm nay và kết thúc vào cuối tháng 5 năm sau. Với 3 vòng sơ loại, một vòng loại trực tiếp để tìm ra 32 đội vào vòng bảng. Sau đó tìm ra các đội vào vòng loại trực tiếp rồi đi đến trận bán kết và chung kết. 

Lịch sử và quá trình cúp C1 đi đến hôm nay 

Cúp C1 châu Âu (UEFA Champions League) hiện tại vẫn đang là giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh cho các câu lạc bộ. Nhưng để có danh tiếng và vị thế là giải đấu số 1 thì giải đấu này cũng  đã phải trải qua một quá trình phát triển liên tục. Dưới đây là những cột mốc đáng nhớ của giải đấu này:

  • Tiền thân của Champions League chính là European Cup tổ chức năm  1954, Gabrief Hanot đưa ra đề xuất thành lập một giải đấu giữa những đội bóng tranh cúp vô địch ở châu Âu. Trận đấu đầu tiên của giải đấu này  diễn ra vào ngày 4 tháng 9 năm 1955 giữa Sporting Lisbon và FK Partizan của Nam Tư. Mùa giải năm đó Real Madrid chính là câu lạc bộ giành được chức vô địch. 
  • Năm 1992, European Cup chính thức đổi tên UEFA Champions League (cúp C1). Thời điểm này giải đấu cũng chỉ dành cho những quán quân ở giải vô địch cấp quốc gia và nhà vô địch mùa trước. 
  • Mùa giải lịch sử cúp C1 2003 – 2004 có sự tham gia của 32 đội tuyển. Các đội này trải qua 4 bảng đấu được phân chia theo thể thức vòng tròn thi đấu 2 lượt. Mục đích là để chọn ra gương mặt xứng đáng để vào đến trận chung kết. 
  • Mùa giải 2005 – 06 và 2006 – 07 có sự thay đổi khi 5 giải đấu hàng đầu châu Âu đều có 4 suất tham dự. 
  • Mùa giải 2013 – 2014: Đức giành mất một suất của quốc gia Italia chỉ cử được 3 đội đá cúp C1. 
Lịch sử của giải bóng đá C1 châu Âu qua nhiều thời kỳ 
Lịch sử của giải bóng đá C1 châu Âu qua nhiều thời kỳ 

Điều kiện để đảm bảo tham dự Cúp C1 là gì?

Sau khi biết được Cúp C1 là gì, chúng ta cần phải tìm hiểu xem làm thế nào các đội bóng được tham dự giải đấu. Danh sách các đội vì sao có tới 4 đội của một quốc gia mà có quốc gia chỉ có 1 đội, chúng đều có lý do và dưới đây bạn sẽ được biết. 

  • Đội vô địch cúp C1 mùa trước sẽ chính thức góp mặt tại Cúp C1 mùa sau mà không cần điều kiện gì thêm. Đội vô địch Europa League mùa trước cũng sẽ giành quyền lên chơi ở mùa giải năm sau.
  • Các quốc gia bị giới hạn bởi số lượng đội tham dự Champions League và được phân chia theo thứ tự của bảng xếp hạng UEFA. 4 CLB thành công cao nhất tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ được vào thẳng vòng bảng Champions League. Các đội còn lại lấy từ 3 đến 2 đội ở các giải đấu có thứ hạng thấp hơn. Những đội còn lại sẽ lấy từ vòng sơ loại cho đến vòng loại. 
Điều kiện tham dự cúp C1 rất khắt khe 
Điều kiện tham dự cúp C1 rất khắt khe 

Thể thức thi đấu của Cúp C1

Tính từ vòng loại, mỗi mùa giải Champions League có 76 câu lạc bộ sẽ tham dự  sau 3 vòng loại chỉ còn lại 32 đội chia thành 8 bảng đấu. Mỗi bảng sẽ có 4 đội thi đấu vòng tròn một lượt và chiến thắng có 3 điểm, hòa 1 điểm. Hết vòng bảng hai đội có số điểm cao nhất sẽ vào vòng 1/16.

Để vô địch cúp C1, các đội phải trải qua rất nhiều vòng đấu
Để vô địch cúp C1, các đội phải trải qua rất nhiều vòng đấu

Ở vòng 16 đội hay còn gọi là vòng 1/8, các đội bốc thăm để đối đầu với nhau. Nhưng quy tắc là đội từ cùng một nhóm và các hiệp hội thành viên sẽ không đấu với nhau. Các đội thắng ở vòng 1/8 sẽ tiến vào tứ kết sau đó chọn ra được 4 đội mạnh nhất vào bán kết. Đội thắng trong trận bán kết 1 gặp đội thắng trong bán kết 2, người chơi đều có thể nạp tiền đặt cược vào các trận đấu này.  

Xem Thêm  Seria có bao nhiêu vòng đấu chính thức?

Kết luận 

Điều kiện để tham dự cúp c1 là gì đã được chia sẻ trong nội dung bài viết. Các bạn tham khảo sẽ thấy được sự khắt khe để chọn ra được 32 đội bóng tham dự giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu cho các câu lạc bộ. Hy vọng nội dung bài viết đã giúp các bạn hiểu và nắm được nhiều thông tin hơn về giải đấu champion league.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]