Cúp C3 là gì? Tên gọi của giải đấu mới nhất ở châu Âu 

Trang Chủ » Cúp C3 là gì? Tên gọi của giải đấu mới nhất ở châu Âu 

Cúp C3 là gì chắc hẳn rất nhiều cổ động viên và người tìm hiểu về các giải bóng đá châu Âu thắc mắc. Nếu bạn muốn tìm đáp án chính xác thì đừng bỏ qua nội dung bài viết sau đây. M88 sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về giải đấu cúp C3 của châu Âu. 

Cùng giải đáp câu hỏi cúp C3 là gì?

Cúp C3 là gì là thắc mắc của rất nhiều người vì đây là giải đấu mới. Đây là giải đấu mới được tổ chức ở châu Âu còn gọi với cái tên khác là UEFA Europa Conference League (UECL). Một giải đấu thường niên được tổ chức bởi UEFA  dành cho các câu lạc bộ có thành tích tốt tại châu Âu nhưng không được tham dự C1 và C2. 

Cúp C3 là gì là thắc mắc của rất nhiều người? Giải đấu do UEFA tổ chức 
Cúp C3 là gì là thắc mắc của rất nhiều người? Giải đấu do UEFA tổ chức 

Ý tưởng tổ chức Conference League tiết lộ vào năm 2015 khi UEFA – Liên đoàn bóng đá châu Âu muốn tổ chức một giải đấu ở cấp độ thấp hơn Champions League và Europa League. Mục tiêu mà UEFA hướng tới là để mở ra cơ hội cho các đội bóng đến từ các quốc gia có thứ hạng thấp trong lãnh thổ châu Âu. 

Nguyên nhân cúp C3 được tổ chức 

Theo Chủ tịch UEFA – Aleksander Ceferin thì giải đấu này ra đời đó là mở ra cơ hội cho các đội bóng nhỏ có thể may mắn được thi đấu và cọ xát nhiều hơn trong đấu trường quốc tế. Đặc biệt là các quốc gia có nền bóng đá kém phát triển ở châu Âu được tiếp cận với các nền bóng đá phát triển hơn. 

Trong quá khứ, châu Âu từng có 3 giải đấu của châu lục cho cấp câu lạc bộ là UEFA Champions League (Cúp C1), Cúp UEFA Cup (Cúp C2) và Cúp Quốc gia và Cúp UEFA (Cúp C3) cho các đội không thuộc một trong hai nhóm trên. Vì thế đơn vị này sau một thời gian đã quyết định tổ chức lại các giải đấu đề tạo lại hệ thống như trước đây. 

Hơn thế nữa, cúp C3 cũng là nơi để nâng tầm bóng đá châu Âu, tạo thêm doanh thu cho UEFA. Đó là những lý do chính mà giải đấu cúp C3 đã được lên ý tưởng rồi tổ chức. Hiện tại hệ thống giải đấu tại châu Âu đã hoàn thiện và gửi đến người hâm mộ rất nhiều trận đấu hấp dẫn trong cả tuần. 

Cúp C3 được tổ chức với rất nhiều lý do 
Cúp C3 được tổ chức với rất nhiều lý do 

Thể thức của giải Cúp C3 là gì? 

Cúp C3 có 32 đội đăng ký tham dự với các vòng đấu giống với cúp C1 và C2 là  vòng loại, vòng play-off, vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết, vòng bán kết cho đến trận chung kết. Trong đó: 

  • Vòng loại và vòng play-off diễn ra theo thể thức loại trực tiếp 2 trận có áp dụng cả luật bàn thắng sân khách để tìm ra được tấm và vào vòng bảng. 
  • Đến vòng bảng thì thể thực đá 2 lượt vòng tròn chọn ra 8 đội mạnh n hất mỗi bảng để tham dự vào giai đoạn knock-out. Các đội còn lại của giai đoạn knock-out sẽ tới từ vòng bảng Europa League chuyển xuống. 
  • Đến với ⅛ và bán kết của giai đoạn knock-out thi đấu theo thể thức lượt đi và lượt về và loại trực tiếp. Vẫn áp dụng luật bàn thắng sân khách với vòng loại trực tiếp này. 
  • Trận chung kết sẽ được tổ chức theo thể thức và địa điểm do Ban tổ chức ấn định từ trước để tìm ra được nhà vô địch. 
Cúp C3 có thể thực thi đấu giống với champion league và cúp C2 
Cúp C3 có thể thực thi đấu giống với champion league và cúp C2 

Những đội bóng đáp ứng đủ điều kiện tham dự cúp C3?  

Kể từ năm 2009, khi UEFA đã loại bỏ Cúp C2 và sáp nhập vào Cúp C3 để để mang tên UEFA Europa League. Khi đó số lượng giải đấu bị ít đi và cơ hội của các đội châu Âu thi đấu ít đi. Khi cúp C3 được tổ chức trở lại thi cơ hội của các đội ở châu Âu cọ xát với nhau mới trở lại. Tuy nhiên lúc này các đội tham dự cúp C3 đã được phân lại như sau:  

  • Các giải vô địch quốc gia xếp hạng từ 1-5 tại châu Âu chỉ có 1 suất dự. 
  • Các giải vô địch quốc gia xếp hạng từ 6-15 sẽ có 2 suất tham dự
  • Các giải vô địch quốc gia xếp hạng từ 16-55 có 3 suất và hạng 5 giải thấp nhất (từ 51-55) sẽ được 2 suất
  • Riêng Liechtenstein không có giải vô địch quốc gia nên quốc gia này không có đội bóng tham dự. 
Xem Thêm  Cược xiên bóng đá - Cách chơi ăn tiền cực khủng khi cá độ 

Thay đổi lớn nhất và mới nhất là giờ đây các quốc gia xếp hạng từ 16 trở sẽ không còn đại diện được tham dự UEFA Europa League. Vì thế lúc này cúp C3 chỉ dành cho những nền bóng đá “đủ tầm” mà không phải là sân chơi của tất cả các quốc gia. Bởi trước đây khi các đội bóng quá mạnh thi đấu thì cơ hội cho các đội yếu hơn vô địch bị mất đi. 

Các đội bóng đủ điều kiện tham gia cúp C3 châu Âu 
Các đội bóng đủ điều kiện tham gia cúp C3 châu Âu 

Kết luận 

Cúp C3 là gì và một số thông tin liên quan chúng tôi đã chia sẻ và cập nhật đến mọi người. Còn rất nhiều bài viết cung cấp thông tin thú vị khác được chúng tôi cập nhật trên trang chủ. Các bạn muốn tiếp thu thêm nhiều thông tin về bóng đá thế giới thì hãy truy cập vào trang web của chúng tôi để cập nhật nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tắt [X]